menu +

Hiện nay, việc thúc đẩy quản lý tổng hợp chất thải rắn thông qua các giải pháp giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế (3Rs) đang là vấn đề môi trường rất được quan tâm. Quản lý chất thải ở nước ta thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập trong khi công tác nghiên cứu khoa học, phát triển các công nghệ xử lý, các giải pháp 3Rs chưa đạt kết quả như mong muốn.

Được sự đồng ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Tổng cục Môi trường, Vụ Khoa học và công nghệ phối hợp với Hiệp hội Tuần hoàn vật chất và Quản lý chất thải Nhật Bản (JSMCWM), Trung tâm Phát triển vùng Liên hợp quốc (UNCRD), Viện Chiến lược môi trường toàn cầu (IGES) đồng tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế về tuần hoàn vật chất và quản lý chất thải lần thứ III (gọi tắt là 3RINCs), cụ thể như sau:

– Thời gian: Từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 3 năm 2016
– Địa điểm: Khách sạn Melia, 44 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Mục tiêu của Hội nghị là tạo ra diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân có liên quan trao đổi, chia sẻ, phổ biến các kết quả nghiên cứu, các thông tin khoa học và công nghệ, đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực về 3Rs và quản lý chất thải.

Hội nghị 3RINCs là hội nghị khoa học quốc tế có quy mô lớn. Hội nghị 3RINCs lần đầu tiên đã được tổ chức thành công tại Kyoto, Nhật Bản vào năm 2014. Hội nghị 3RINCs lần thứ II được tổ chức vào tháng 5 năm 2015 tại Daejeon, Hàn Quốc và đã thu hút sự tham gia của khoảng 400 đại biểu đến từ hơn 30 quốc gia.

Ban Tổ chức xin trân trọng thông báo và kính mời các nhà khoa học, các nhà quản lý, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước viết báo cáo khoa học tham dự Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ III về tuần hoàn vật chất và quản lý chất thải (3RINCs).

(Thông tin về Hội nghị và yêu cầu đối với các báo cáo được giới thiệu chi tiết trong các tài liệu kèm theo (1) và tại các trang thông tin điện tử: http://isponre.gov.vn  hoặc  http://www.3rincs.org. Về các vấn đề cụ thể, xin vui lòng liên hệ anh Nguyễn Ngọc Tú theo điện thoại: 04.37931629(221); mobile phone 0977.373.372;  e-mail:nntu@isponre.gov.vn).

(1) . Yêu cầu đối với báo cáo khoa học 3RINCs-12.10

. Thể thức bài viết

. abstract_model_3RINCs


Contact Me on Zalo